Nhân trong tâm trạng cảm kích, tạ ơn thoát chết sau động đất ở Nepal, Nó nhớ đến hồi đến viếng tạ ơn ở Lourdes.

Lúc đó vừa đến Pháp chưa lâu, còn đang lâng lâng tâm trạng vui sướng được đoàn tụ, được chu du, và hy vọng vào nhiều điều tốt đẹp sẽ còn dần dần tới.

“The best is yet to come” – Nó nhủ thầm.

Nó tới Lourdes (hay còn gọi là Lộ Đức) một ngày mùa thu mưa dầm dề tháng 8. Lourdes không thật gần những thành phố lớn, đi lại nói chung là bất tiện. Cũng may mắn, lần đó nhân một lần đi ăn đám cưới ở Paul, thị trấn gần đó, Nó và Nó anh được 2 vợ chồng chị ca sĩ Lệ Quyên cho quá giang đến Lourdes. Trời lạnh và ẩm ướt, nhưng Nó thầm cảm ơn thời tiết, vì cái nhà thờ tráng lệ, phô trương nổi danh có nhiều trò buôn thần bán thánh, trong trời mưa phùn mùa thu, vẫn giữ được linh thiêng, trầm lắng.

Có rất nhiều người bệnh tật đến cùng lúc với Cáo. Có những đứa trẻ thiểu năng, những người khuyết tật. Họ đi với những người thân đã cạn kiệt niềm tin vào y học và kỹ nghệ. Lòng tin vào phép lạ của con người kinh điển mà hiệu quả. Phép lạ chữa lành của Lourdes, hay nước thánh mang về từ đây nổi tiếng khắp thế giới không phải do vô tình.

Nước thánh Lourdes ngọt và trong lành, do hiệu ứng sau mưa, hoặc do năng lượng của đất mẹ nơi đó quả thật có tác dụng chữa lành. Nó uống lấy uống để, bất chấp trời mưa lành lành và nước cũng lạnh.

Nó uống trong sự cảm kích, biết ơn của một đứa lớn lên trong cộng đồng Công Giáo bảo thủ, trong tình yêu đất trời, yêu Chúa, và hy vọng vào những điều tốt đẹp lần lượt sắp đến trong tương lai.

“The best is yet to come…”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes:

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Cloud No. 9