Một buổi sáng ở Seoul mình ra khu làng Bukchon đi dạo. Khi taxi đi ngang một khu chợ gần một công viên xinh xinh mình thấy khá thú vị. Nên sau khi đi một vòng làng du lịch rồi, mình quay lại đây để đi dạo.

Mặc dù khu chợ Gwangjang thì không quá nổi tiếng với khách du lịch, mình cũng không hề biết trước, nhưng hóa ra nó lại là khu chợ mình thích nhất trong suốt cả chuyến đi. Về kích thước thì chắc nó lớn hơn chợ Bến Thành của Sài Gòn một tí, buôn bán đủ mọi loại hàng hóa từ thực phẩm, vải vóc, quần áo may sẵn, cho đến các vật dụng trong nhà. Các bà con tiểu thương của khu này đa số đều là người Hàn và không biết nói tiếng Anh nhưng họ thân thiện, hiếu khách và cũng không nói thách nên mua bán rất dễ chịu. Ở đây mình mua được vài bộ muỗng đũa kim loại rất đẹp và một số quà vặt cho người thân khi về Việt Nam. Tết là mình cũng không có duyên và hành lý đủ để mua thêm vải và một số quần áo ở đây, vì vậy Hàn Quốc trong khu chợ này bán khá rẻ, giá cả phải chăng, và lại rất đa dạng.

Đi vòng vòng một hồi thì mình thấy rất đói bụng nhìn vòng qua khu ẩm thực. Khu này cũng bán các món rất phổ biến, truyền thống của Hàn nhưng mình dừng trước một tiệm đông hơn hẳn các tiệm chung quanh. Nhìn lại thì ra đây là một tiệm mì suối cảo rất nổi tiếng đã từng lên chương trình của SS. Do vậy khách du lịch đến tiệm cũng đông hơn hẳn. Mình xếp hàng khoảng năm phút thì được xếp vào ngồi ăn. Sủi cảo ở đây ngon thật, lại có thêm kim chi ăn kem rất ngon. Cảm giác của món mì sủi cảo hoành thánh này thành hơn món này của người Hoa, nước lèo cũng nhẹ nhàng hơn. Cô chủ quán rất thân thiện dễ thương, lại hay làm dáng tạo hình cho các bạn khách du lịch chụp hình rất vui vẻ. Tuy mì ở đây có ngon thật, nhưng sau khi ăn xong nhìn sang các hàng quán bên cạnh mình cảm thấy hơi cảm cảnh cho họ. Hàng quán xung quanh cũng bán cùng một món mì, có lẽ cũng ngon không kém nhưng họ vắng hơn hẳn. Khách của họ có lẽ đa số là khách quen, địa phương, không quan tâm tới những thứ như quảng bá và du lịch.

Ngoài món mì làm tay nổi tiếng thì những hàng quán xung quanh khu ẩm thực còn có rất nhiều món hấp dẫn nhưng bụng mình đã no căng không thể ăn thêm nổi nữa. Khi nào có dịp quay lại Seoul chắc chắn mình sẽ lại ghé khu chợ và lại ghé thăm các hàng quán thơm nức để thử cho bằng hết!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes:

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Cloud No. 9