Đà Lạt đi nhiều quá rồi nên cũng không còn gì xa lạ, gần như là thành phố quê hương thứ 2 của mình ở VN sau Sài Gòn rồi. Lần này mình đi cùng 3 đứa bạn thân, tuy không dài ngày nhưng cũng khám phá được nhiều thứ mới lạ trước đây mình chưa biết tới ở Đà Lạt. Vài điều mới mình cóp nhặt được từ lần thăm Đà Lạt lần này:

  • Nơi ở: Thú thật mình chưa từng ở một homestay nào thật sự thoải mái tiện nghi ở Đà Lạt. Có lẽ các bạn chủ đều còn trẻ và đối tượng cũng là khách trẻ dễ tính, nên chỉ cần chụp ảnh đẹp là xí xóa hết những lụp chụp, vụng về trong phục vụ. Mình là một đứa du lịch dễ tính, có thể lê lết du lịch bụi, ở hostel tiết kiệm mình vẫn thấy vui và vẫn vui vẻ tận hưởng sự tiện nghi của các khu nghỉ dưỡng chuyên nghiệp. Nhưng theo mình cái gì nên ra cái đó. Đã là du lịch trải nghiệm sinh thái thì nên bụi hẳn, và giá thành đi kèm mức độ tiện nghi. Còn đã là một homestay thì nên ấm cúng, tiện nghi dù không mấy chuyện nghiệp. Hoặc nếu đã xác định là một resort sinh thái thì vẻ ngoài tự nhiên mộc mạc nên đi đôi với sự chăm chút, trải nghiệm của khách thăm (đặc biệt là khi charge giá thành của một resort, boutique hotel chuyên nghiệp). Có lẽ mình thiếu duyên nên những homestay mình ở khi đến Đà Lạt toàn là nhập nhằng ấm cúng không ra ấm cúng, eco không ra eco, resort không ra resort. Các bạn chỉ cần cho khách các góc chụp hình sống ảo nhìn như pinterest nhưng những thứ tiện nghi tối giản như phòng phải ấm, sạch sẽ, các dụng cụ cá nhân đầy đủ đểu chệch choạc. Thế nên sau một đêm trải nghiệm không gian và sự tiện nghi chất lượng rất “lều” với ốc sên và gián trong phòng ở một homestay có giá ngang boutique hotel trên triền đồi tuyệt đẹp thì mình phải đổi sang khách sạn để ở một cách thoải mái hơn ngày hôm sau. Homestay này không tiện nói tên, chỉ biết rằng sau khi ở đây mình tự nhủ lần sau mình đến Đà Lạt mà ở homestay thì chắc mình sẽ ở homestay… của mình tự lập!
  • Thời điểm: Có lẽ do mình xui vì đi cuối tuần cuối cùng của kỳ nghỉ nên Đà Lạt đông đến phát hoảng. Cũng vì vậy mà bọn mình thuê xe máy chạy ra ngoài trung tâm, ra khu đèo Tà Nung và Mê Linh chứ không lẩn quẩn ở trung tâm Đà Lạt. Nhờ đó mà phát hiện ra những triền đồi rất đẹp của khu Tà Nung, và đến Nam Ban, một thi trấn khá đông đúc ở gần đó.
  • Các quán cafe mới mở ở Đà Lạt cũng nhiều và đủ cung bậc, lần nào lên cũng có những quán mới để thử, quán nào cũng có cái riêng.
  • Phát hiện ra ở Đà Lạt với không khí và nguồn nguyên liệu tươi ngon đến thế nhưng không có nhiều lựa chọn món Tây ngon. Ngay cả các món Việt đình đám ở đây thì thật lòng mà nói, có thật sự ngon không hay vì không khí lành lạnh và tâm lý nghỉ dưỡng làm cho ai nấy cũng thấy ngon?

Tóm lại, là một chuyến đi vui và đáng nhớ, nhưng cần thêm nữa các món ngon và homestay thực sự ấm cúng, tinh tế cho cái đẹp mơ màng của Đà Lạt!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes:

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Cloud No. 9